Wednesday, September 26, 2007

Naligo Ako Ngayon

Bago Ako Maligo

Grabe, ang tagal ko nang hindi naliligo, may ilang garapata at langgam na ang nag fiesta sa mga balahibo at balat ko. Ilang gabi na ring hindi ako makatulog dahil sa kati. Ang kati-kati-kati. Maya-maya kamot ng kamot. Hindi makatulog. Mabuti naman at naawa na sa akin ang amo ko at dinala ako sa Tiendesitas para paligiuna ng kung sinong Hudas, Barabas at Hestas na nakatakip ang bibig dun.

Hindi biro ang ginagawa nila sa akin. Inaapi nila ko, sinasaktan, sinasabunutan, binubunutan ng buhok sa tenga, masakit yun ha. Kayo kaya bunutan ng buhok sa ilong, di ba masakit din? Inaahit ang kilikili ko, kala nyo kayo lang ang nag-aahit, ako rin kaya. Kala nyo kayo lang ang pwedeng malinis ang pekpek, kung sa inyo wax at laser pa, sa akin, trim lang. Wof! Wof! Wof!
Ay dapat pala Tagalog baka hindi ako maintindihan. Kaw! Kaw! Kaw!

Ang Dalawang Oras Kong Paghihinapis

Nasubukan nyo na bang maligo at matapos ng dalawang oras? Ang tagal, men. Ay Tagalog pala, ang tagal, lalaki. ay marami pala kasi men, ang tagal, mga lalaki. Kaw! Kaw! Kaw!
Sige, biro sa tabi (kidding aside, moron) ayaw ko nang pumunta roon. Kaya lang nakatali ako eh, hawak ni amo ang kabilang tale, kahit saan ako tumakbo aabutan ako nun. Hihilahin lang niya ang tale. Ah dibale na siguro sa susunod, papagurin ko na lang ang amo ko, tutal mataba naman yun eh, madaling mapagod.

Balik tayo sa kuwento, kinuha na ako ng lalaking nakatakip ang bibig, "Ayaw Ko, Huwag po, Huwag po". Dinala ako sa table, pilit na ginapos, hinanap ko ang amo ko, ayun nasa labas. May salamin kasi eh kita mo ang labas. Aba, at binabantayan ako. sige bantayan mo ako.
Teka lang bukas ko na lang itutuloy ang kuwento ko, may tao sa labas, break muna ako.

No comments:

 
Free hit counter